Công bố chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi

Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh sản phẩm hạt Sen thực hiện Công bố chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi là tuân thủ điều khoản pháp lý để sản phẩm hợp pháp kinh doanh, mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, còn là giải pháp hữu ích phục vụ công tác quản lý và kiểm soát thị trường hàng hóa hiện nay.

Tại sao thực hiện công bố chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi?

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP quy định thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm: Quy định các tổ chức, cá nhân đang sản xuất kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam phải tiến hành “tự công bố” cho các sản phẩm của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi bày bán, lưu thông trên thị trường. Tự công bố sản phẩm hay Công bố chất lượng sản phẩm áp dụng cho thực phẩm đã qua chế biến, bao gói sẵn đã có quy chuẩn kỹ thuật QCVN hoặc TCVN. Do đó, việc thực hiện Công bố chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi là “bắt buộc” theo luật định.

Công bố tiêu chuẩn chất lượng để sản phẩm đủ điều kiện lưu thông trên thị trường, đưa vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại,.. cũng như hợp pháp hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm.

Quy trình thực hiện công bố chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi

⇒ Bước 1: Kiểm nghiệm chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi

– Tùy theo thành phần của sản phẩm mà sẽ có chỉ tiêu kiểm nghiệm khác nhau, để xác định chính xác chỉ tiêu kiểm nghiệm cần nắm được Quy Chuẩn Việt Nam (QCVN), Tiêu Chuẩn Việt Nam (TCVN) và bản chất riêng sản phẩm.

– Gửi sản phẩm hạt sen đến phòng kiểm nghiệm được Bộ Y tế công nhận để tiến hành thử nghiệm chất lượng.

⇒ Bước 2: Xây dựng hồ sơ công bố chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi

1/ Bản tự công bố sản phẩm theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

2/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm.

3/ Phiếu kết quả kiểm nghiệm chất lượng hạt Sen sấy – hạt Sen tươi.

4/ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm/ISO 22000/hoặc HACCP.

5/ Mẫu nhãn sản phẩm hoặc Thông tin về sản phẩm công bố.

*Sản phẩm nhập khẩn cần bổ sung thêm CFS giấy chứng nhận lưu hành tự do.

Thủ tục công bố chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi 

» Doanh nghiệp, các nhân tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của doanh nghiệp, cá nhân và nộp 01 bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ định;

» Ngay sau khi tự công bố, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó;

» Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của tổ chức, cá nhân để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên tổ chức, cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận hồ sơ.

Lưu ý:

→ Các tài liệu trong hồ sơ tự công bố phải được thể hiện bằng Tiếng Việt; trường hợp có tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt và được công chứng và phải còn hiệu lực tại thời điểm tự công bố.

Trường hợp có sự thay đổi về tên sản phẩm, xuất xứ, thành phần cấu tạo thì tổ chức, cá nhân phải tự công bố lại sản phẩm. Các trường hợp có sự thay đổi khác, tổ chức, cá nhân thông báo bằng văn bản về nội dung thay đổi đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và được sản xuất, kinh doanh sản phẩm ngay sau khi gửi thông báo.

Trường hợp tổ chức, cá nhân có từ 2 cơ sở sản xuất trở lên cùng sản xuất 1 sản phẩm thì tổ chức, cá nhân chỉ nộp hồ sơ tại một cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương có cơ sở sản xuất do tổ chức, cá nhân lựa chọn. Khi đã lựa chọn cơ quan quản lý nhà nước để nộp hồ sơ thì các lần tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại cơ quan đã lựa chọn trước đó.

“Mẫu công bố chất lượng sản phẩm”

Công bố chất lượng hạt Sen sấy - hạt Sen tươi
Công bố chất lượng hạt Sen sấy – hạt Sen tươi (Ảnh: HOÀNG VY)

Dịch vụ tư vấn hỗ trợ nhanh công bố sản phẩm hạt sen sấy, hạt sen tươi

» Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến công bố chất lượng sản phẩm hạt Sen sấy – hạt Sen tươi;

» Kiểm tra, đánh giá tính pháp lý tài liệu khách hàng cung cấp và hướng dẫn bổ sung điều chỉnh hợp lệ;

» Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị tài liệu cần thiết cho việc thực hiện công bố hạt Sen sấy – hạt Sen tươi;

» Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng chỉ tiêu và gửi mẫu kiểm nghiệm nếu sản phẩm chưa kiểm nghiệm;

» Nhận kết quả kiểm nghiệm, Hoàng Vy soạn thảo hồ sơ công bố sản phẩm theo Nghị định 15/2018/NĐ-CP;

» Đại diện doanh nghiệp nộp và theo dõi hồ sơ công bố tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đến khi tên doanh nghiệp và tên các sản phẩm tự công bố được đăng tải trên hệ thống cổng thông tin của cơ quan tiếp nhận;

» Hướng dẫn doanh nghiệp cách kiểm tra thông tin tự công bố trên website điện tử của cơ quan chức năng;

» Hoàn thành dịch vụ công bố sản phẩm hạt sen và bàn giao kết quả hồ sơ đến tận nơi khách hàng.

Liên hệ dịch vụ công bố sản phẩm

Với kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực công bố chất lượng sản phẩm, Hoàng Vy hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết các thủ tục pháp lý một cách suôn sẻ nhất để nhanh chóng đưa hàng hóa ra lưu thông trên thị trường. Ngoài cung cấp dịch vụ Công bố chất lượng hạt sen sấy – hạt sen tươi, Hoàng Vy hỗ trợ nhanh đăng ký mã vạch cho sản phẩm, bảo hộ thương hiệu độc quyền, làm giấy phép xuất khẩu hạt sen sấy – hạt sen tươi chi phí hợp lý nhất!

Hotline: 0933277479 0937832479

Website: www.tuvangiayphephoangvy.com

Email: tuvangiayphephoangvy@gmail.com

►CÁC TIN KHÁC

Bài viết liên quan