Kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm

Kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm

Đối với cá nhân, doanh nghiệp khi nhập khẩu hoặc sản xuất một sản phẩm cần phải thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường kinh doanh, sau đây Hoàng Vy Media chia sẻ các bước tiến hành kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm theo quy định sẽ giúp ích về việc công bố tiêu chuẩn sản phẩm tại Việt Nam.

Nghị định 15/2018/NĐ-CP bắt buộc doanh nghiệp tham gia sản xuất, kinh doanh sản phẩm nhập khẩu về Việt Nam phải tiến hành công bố chất lượng sản phẩm trước khi lưu hành thị trường. Để sản phẩm nhập khẩu phân phối ra thị trường một cách đúng quy định, đòi hỏi doanh nghiệp phải có đủ những giấy phép từ khâu sản xuất đến kinh doanh, trong đó không thể bỏ qua thủ tục Kiểm nghiệm và Công bố sản phẩm nhập khẩu.

Dịch vụ kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm trọn gói

  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến Kiểm nghiệm và Công bố sản phẩm nhập khẩu
  • Xây dựng chỉ tiêu kiểm nghiệm sản phẩm và thay khách hàng gửi mẫu đến Phòng kiểm nghiệm được Bộ y tế công nhận/chỉ định;
  • Kiểm tra các tài liệu khác liên quan trước khi nộp hồ sơ công bố như: mẫu nhãn sản phẩm, thông tin về sản phẩm, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho phù hợp với sản phẩm đang làm công bố;
  • Soạn hồ sơ tự công bố sản phẩm và gửi đến cho khách hàng ký tên, đóng dấu;
  • Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ công bố sản phẩm lên cơ quan có thẩm quyền và làm việc với cơ quan nhà nước (nếu hồ sơ công bố còn thiếu xót);
  • Theo dõi hồ sơ tự công bố cho đến khi hồ sơ được up lên trang website của cơ quan;
  • Hoàn thành công bố sản phẩm và giao tận nơi kết quả cho doanh nghiệp.

Quy trình Kiểm nghiệm và Công bố chất lượng sản phẩm mới nhất

Bước 1. Kiểm nghiệm sản phẩm
– Doanh nghiệp chuẩn bị mẫu sản phẩm, sau đó lên chỉ tiêu kiểm nghiệm sản phẩm.
– Kiểm nghiệm sản phẩm tại trung tâm được Bộ Y Tế công nhận ⇒ danh sách các cơ sở được chỉ định kiểm nghiệm phục vụ quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm

“Kết quả kiểm nghiệm và Công bố sản phẩm mới nhất HOÀNG VY Media thực hiện”

Kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm
Kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm

Bước 2. Công bố sản phẩm
– Sau khi thực hiện xong bước 1 là kiểm nghiệm sản phẩm, tiếp theo là công bố sản phẩm.
– Thành phần hồ sơ công bố đầy đủ gồm có:
– Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ⇒ thành lập giấy phép kinh doanh tại tphcm NHANH NHẤT
– Phiếu kết quả kiểm nghiệm

Tổng thời gian thực hiện kiểm nghiệm và công bố sản phẩm từ 10 đến 12 ngày làm việc

Trên đây là 2 bước cơ bản để thực hiện kiểm nghiệm và công bố sản phẩm; nếu doanh nghiệp chưa có bất kỳ loại giấy phép nào trong 2 bước nêu trên, liên hệ HOÀNG VY Media 0933 277 479  –  0937 832 479 để thực hiện nhanh chóng từng loại giấy phép nhé!

Lưu ý trước và sau khi công bố chất lượng sản phẩm

  • Điều lưu ý TRƯỚC khi doanh nghiệp công bố chất lượng sản phẩm
    Các tài liệu trong hồ sơ tự công bố chất lượng sản phẩm phải được thể hiện bằng tiếng Việt; trường hợp có tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt; và được công chứng. Tài liệu phải còn hiệu lực tại thời điểm tự công bố.
  • Điều lưu ý SAU khi doanh nghiệp công bố chất lượng sản phẩm
    Trường hợp sản phẩm có sự thay đổi về tên sản phẩm, xuất xứ, thành phần cấu tạo thì tổ chức, cá nhân phải tự công bố lại sản phẩm. Các trường hợp có sự thay đổi khác, tổ chức, cá nhân thông báo bằng văn bản về nội dung thay đổi đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và được sản xuất, kinh doanh sản phẩm ngay sau khi gửi thông báo.

Công bố tiêu chuẩn sản phẩm dễ hay khó?

Làm công bố tiêu chuẩn sản phẩm thường sẽ có nhiều doanh nghiệp gặp không ít khó khăn trong vấn đề chuẩn bị giấy tờ hồ sơ thực hiện công bố sản phẩm do không am hiểu về quy định pháp lý cũng như thủ tục hồ sơ cần chuẩn bị, chưa kể đến những sai xót về hồ sơ khi thực hiện. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình đưa sản phẩm của bạn ra ngoài thị trường không đúng như kế hoạch, tốn chi phí lại tốn thời gian.

Hiểu được vấn đề gây trở ngại cho quá trình kinh doanh sản phẩm của doanh nghiệp. Vì vậy, Tư vấn giấy phép Hoàng Vy Media đã cho ra đời dịch vụ uy tín chuyên làm hồ sơ công bố tiêu chuẩn sản phẩm với dịch vụ trọn gói. Chúng tôi sẽ là một giải pháp hoàn hảo để giúp các cá nhân, tổ chức có thể giải quyết được tất cả những vấn đề liên quan về mặt pháp lý, thủ tục, hồ sơ để công ty, đơn vị của bạn có thể hoàn thành nhanh chóng việc công bố sản phẩm một cách thuận lợi nhất.

>>> Xem Thêm : Tự công bố sản phẩm nhập khẩu mới nhất 2021

Kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm
Kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm

Công bố chất lượng sản phẩm được thực hiện theo trình tự sau:

  • Doanh nghiệp tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của doanh nghiệp và nộp 01 (một) bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp tỉnh) chỉ định.
  • Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, doanh nghiệp được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó.
  • Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của doanh nghiệp để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên doanh nghiệp và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận.

Liên hệ tư vấn kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm

Nếu các bạn còn băn khoăn về “Kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm” cũng như những vấn đề thủ tục pháp lý công bố sản phẩm. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, đầy đủ.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN HOÀNG VY MEDIA
Địa chỉ: 15B/8/89 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé, Quận 1, Tp HCM
Email: tuvangiayphephoangvy@gmail.com
Điện thoại: 0933 277 479  –  0937 832 479
Website: www.tuvangiayphephoangvy.com
=> theo dõi trên Facebook: Hoàng Vy Media
Mã số thuế: 0316518454
Giờ làm việc:
+ Sáng: 7h30′ – 11h30′
+ Chiều: 13h – 17h (Nghỉ Chủ Nhật)

# Kiểm nghiệm công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm | Làm giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS | Tư vấn thành lập doanh nghiệp ở Tp HCM

Bài viết liên quan